$result;}} ?> CHUYÊN ĐỀ THAO GIẢNG CỤM TRƯỜNG THÁNG 11/2015 (Tại Lê ...
Monday, 23/07/2018 - 05:24|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Nguyễn Khuyến

CHUYÊN ĐỀ THAO GIẢNG CỤM TRƯỜNG THÁNG 11/2015 (Tại Lê Qúy Đôn) - Tiếng Anh 6

Tên chuyên đề: “ MỘT SỐ THỦ THUẬT DẠY HỌC GIÚP PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC HỌC MÔN TIẾNG ANH CHO HỌC SINH LỚP 6” Bài thể hiện: Unit 7: YOUR HOUSE - C. ON THE MOVE (C 1,3)

CHUYÊN ĐỀ THAO GIẢNG CỤM TRƯỜNG THÁNG 11/2015

                                                    Năm học: 2015 - 2016

 

Tên chuyên đề:

“ MỘT SỐ THỦ THUẬT DẠY HỌC GIÚP PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC HỌC MÔN TIẾNG ANH CHO HỌC SINH LỚP 6”

 

I. Lý do chọn chuyên đề:

      Ngày nay khi giáo viên đứng lớp giảng dạy trong trường học, thì việc nâng cao chất lượng dạy và học là vấn đề quan trọng hàng đầu. Hàng loạt vấn đề và phương pháp dạy học Tiếng Anh lại nảy sinh. Câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để học sinh có thể lĩnh hội được toàn bộ kiến thức và hứng thú học bộ môn.

      Qua một số năm giảng dạy, đặt biệt từ khi Bộ GD&ĐT tiến hành đổi mới sách giáo khoa, qua nghiên cứu tài liệu, qua dự giờ, học tập kinh nghiệm của các đồng nghiệp và tôi nhận thấy rằng việc gây hứng thú tích cực học tập cho các em trong các tiết học phần lớn phụ thuộc vào các thủ thuật, phương pháp dạy học cũng như cách thức tổ chức các hoạt động lên lớp của giáo viên.

      Để phát huy tính tích cực học môn Tiếng anh cho học sinh. Tổ Ngoại Ngữ đã xây dựng chuyên đề “ Một số thủ thuật dạy học giúp phát huy tính tích cực học môn Tiếng anh cho học sinh lớp 6” nhằm giúp các em hiểu rõ hơn vai trò của việc học Tiếng Anh ngày nay và có ý thức học tập tốt hơn.

II. Phương pháp thực hiện chuyên đề:

- Chatting; Pairwork; Groupwork; Asking  and answering; Eliciting; Games.

- Communicative approaches       

III. Nội dung chuyên đề:                                                            

Bài thể hiện: Unit 7: YOUR HOUSE

                      C. ON THE MOVE (C 1,3)

Tiết PPCT: 43

Lớp thể hiện: Lớp 6A

Hướng thực hiện:

1/. Mục tiêu của bài:

- Giúp HS hỏi và đáp được về phương tiện đi lại.

2/.Kỹ năng: Rèn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.       

3/.Giáo dục học sinh: giúp học sinh thực hiện đúng luật an toàn giao thông.                                                                                                            

4/. Nội dung ngôn ngữ:                                               

1/.Từ vựng: bike, bicycle, bus, motorbike, car, plane, train, to travel, to walk, on foot, truck.

2/. Cấu trúc câu: Hỏi và trả lời về phương tiện đi lại.

-         How do/does + S + go/ travel to........ ?

  S  +      goes / go             +  to ……………..by / on + N(p.t).

              travel / travels

       By / on + N(p.t).

 

5/.Thủ thuật: Communicative, chatting, eliciting, questions & answers, group- work, pair- work, games.

6/. Thiết bị đồ dùng:

Teacher: Laptop, pictures, textbook, chalk, board

Students: Textbook, sub- boards, markers.

7. Tiến trình bài học:

a. Warm up:

- Ôn lại những kiến thức đã học. Giáo viên chia lớp thành hai đội cho các em chơi trò chơi “A PICTURE QUIZ”.

- Giáo viên hướng dẫn học sinh chơi trò chơi.

- HS được chia thành 2 đội.

- HS chọn số,nhìn tranh và đưa ra từ đúng.

- Giáo viên kiểm tra đáp án và chọn ra đội thắng cuộc.

- Giáo viên đặt câu hỏi dẫn vào bài mới.

b. Presentation:

- Giáo viên dùng tranh để giới thiệu từ mới.

- HS quan sát tranh và đoán nghĩa của từ.

- Cho học sinh luyện từ vựng đồng thanh và cá nhân.

- Kiểm tra từ vựng bằng cách nối từ Tếng Anh với Tiếng Việt.

- Giáo viên dùng tranh để đưa ra cấu trúc câu:

Cấu trúc câu: Hỏi và trả lời về phương tiện đi lại.

-         How do/does + S + go/ travel to........ ?

  S  +      goes / go             +  to ……………..by / on + N(p.t).

              travel / travels

       By / on + N(p.t).

- Giáo viên giải thích “ How” trong câu hỏi “How do/does + S travel/go…..?”

- Giáo viên giải thích thêm:

 
 

-( to ) fly...    1 ( to ) go / travel ... by plane

-(to) ride...   1  (to) go / travel...by bike.

-  (to) drive... 1   (to ) go / travel... by car

-(to) walk ... 1       ( to) go / travel …..on foot

 

 

 

 

 

 

 

- Giáo viên cho ví dụ minh họa.

- Giáo viên cho học sinh luyện tập cấu trúc với từ cho sẵn:

1/. You / school / walk.

S1: How do you go to school ?

S2: I walk to school

      I go to school on foot.

2/. He / travel to work / car.

S1: How does he travel to work ?

S2: He travels to work by car.

      By car.

c. Practice:

- Giáo viên dùng tranh giới thiệu nội dung chính của C1.

- GV yêu cầu học sinh vừa nghe, vừa nhìn nội dung theo từng tranh và lặp lại từ đồng thanh tới cá nhân.

- GV yêu cầu một vài học sinh đọc to nội dung bài đọc để sữa lỗi phát âm cho học sinh.

- HS đọc to nội dung C1.

- GV sữa phần phát âm cho học sinh.

* Giáo viên y/c học sinh đóng vai Liên,Tuấn, Hương, Hoa, Thu luyện tập theo cặp hỏi và trả lời

“ How do you go to school? – I ................................

- Giáo viên làm mẫu.

- Học sinh luyện tập theo cặp.

- Giáo viên y/c một số cặp trình bày trước lớp.

- Giáo viên sữa lỗi cấu trúc câu và phát âm cho học sinh ( nếu có)

* Giáo viên y/c học sinh hỏi và trả lời về các bức tranh trong C1 thông qua trò chơi “Rabbit and Tortoise”

- Giáo viên hướng dẫn cách chơi.

- Học sinh thực hiện theo đội.

- Giáo viên sữa lỗi cấu trúc câu và phát âm ( nếu có)

- Giáo viên nhận xét và chọn đội thắng cuộc.

- Giáo viên khuyến khích học sinh qua các phần thưởng.

- GV trình chiếu đáp án lên màn hình và y/c hs ghi vào vở.

* Giáo viên y/c học sinh nhắc lại một số phương tiện giao thông vừa học và giáo viên cung cấp thêm một số phương tiện giao thông khác.

- GV giới thiệu nội dung yêu cầu bài nghe C3 và giải thích nội dung phần nghe.

- Học sinh đoán đáp án.

- Học sinh nghe bài nghe toàn diện một lần và kiểm tra kết quả đoán.

- GV cho học sinh nghe bài nghe lần hai có phân đoạn và y/c học sinh đưa ra đáp án.

- Học sinh nghe lại lần ba để củng cố nội dung bài nghe.

d. Production: SURVEY

- GV trình chiếu nội dung SURVEY lên màn hình và hướng dẫn học sinh thực hiện.

 

Name

bus

bike

walk /go on foot

motorbike

 

 

   

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- GV làm mẫu:

A: How do you go to school ?

B: I go ..............................................

- HS làm việc theo nhóm, hỏi và trả lời, ghi đáp án vào bảng phụ.

- GV + HS nhận xét, sữa lỗi.

- GV lấy một kết quả điều tra tiêu biểu đính lên bảng và y/c học sinh nói câu hoàn chỉnh dựa trên đáp án đã điều tra.

Ex: Lan goes to school………………..

- GV hỏi một vài học sinh: How do you go to the market / the post office /....?

- Hs trả lời cá nhân: I go to..............

- GV thông qua nội dung bài học giáo dục cho học sinh thực hiện đúng luật an toàn giao thông

e. Home work:

- Hướng dẫn học sinh về nhà và chuẩn bị bài tiếp theo Unit 7: C3,4,5

IV. Kết luận.

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 45
Hôm qua : 1
Tháng 07 : 270
Năm 2018 : 1.407